/
/
5 สไตล์บ้านที่ได้รับความนิยม

5 สไตล์บ้านที่ได้รับความนิยม

🏡บ้านที่ใช่สำหรับเราคือสไตล์ไหนกันนะ!?

“บ้านที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ บ้านที่ใฝ่ฝันของเรา เรียกว่าสไตล์อะไรกันนะ?” หลายๆคนที่อยากจะซื้อบ้านหรือสร้างบ้านซักหลัง คงเคยเจอปัญหาว่า อยากได้บ้าน แต่ก็ไม่รู้ว่าบ้านแต่ละสไตล์เรียกว่าอะไรพออยากจะแต่งตาม ก็ดันไม่รู้ว่าจะหาเรฟจากไหนอีก!? อยากได้แบบเรียบ ๆ ทรงแบบนั้น สีแบบนี้ แต่ก็เรียกไม่ถูกสักทีว่ามันคือสไตล์แบบไหนกันแน่ วันนี้เราจะพาไปชมและทำความรู้จักกับ 5 สไตล์บ้านที่ได้รับความนิยมจากคนไลฟ์สไตล์เก๋ ๆ เอาไว้ไปหาเรฟกันน!

1.บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) 🏠

สไตล์บ้านยอดนิยมของยุคนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เข้ากันได้ดีกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ บ้านสไตล์นี้จะมีความเรียบง่าย พื้นที่โล่งโปร่งสบาย เน้นการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า โดยวัสดุที่นิยมใช้ทำและตกแต่งของบ้านสไตล์นี้คือ คอนกรีต เหล็ก ไม้ โดยไม่ทาสี เพื่อโชว์ให้เห็นถึงโครงสร้างและผิววัสดุที่แท้จริง โทนสีที่นำมาใช้บ่อย ๆ ในบ้านสไตล์โมเดิร์นจะเป็นสีเรียบ ๆ ไม่ฉูดฉาด อย่างสีเทา ดำ และขาว ซึ่งทำให้บ้านสไตล์นี้ให้ลุคที่ดูเท่ ดูดี และทันสมัย

✅จุดเด่นของบ้านสไตล์โมเดิร์นก็คือ ความเรียบง่ายที่ดูดี ทันสมัย และเน้นที่การใช้สอยพื้นที่ให้คุ้มค่านั่นเอง

2.บ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style)

ถ้าพูดถึงสไตล์บ้านที่มีความเรียบง่าย หรือมีคำนิยามว่า “Less is More” ก็คงจะไม่พ้นบ้านสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอน บ้านสไตล์นี้จะมีรายละเอียดที่น้อย ออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและความคุ้มค่าด้านพื้นที่ใช้สอย บ้านสไตล์มินิมอลนี้มักมีการออกแบบที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถจัดเก็บวัสดุต่าง ๆ ได้เยอะและไม่รกสายตาจึงทำให้ภายในบ้านดูโล่ง สะอาด และเป็นระเบียบ ซึ่งโทนสีของบ้านมักจะเป็นสีอ่อนและใช้คู่กันไม่เกิน 3 เฉดสี เช่น โทนขาวนวลค่อนไปทางเหลือง หรือสีเบจโทนน้ำตาลอ่อน เพื่อให้บ้านดูเป็นธรรมชาติและสบายตา

✅จุดเด่นของบ้านสไตล์นี้คือ มีรายละเอียดที่น้อย เรียบง่าย แต่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้งานทุกฟังก์ชันตามคำนิยาม “น้อยแต่มาก” ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสบายตา

3.บ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

บ้านสไตล์ลอฟท์เองก็เป็นหนึ่งในสไตล์บ้านยอดนิยมเช่นกัน บ้านสไตล์นี้เริ่มมาจากหลังยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมของแถบประเทศตะวันตก นักออกแบบเห็นว่าโรงงานในตัวเมืองร้างอันเป็นผลมาจากการขยายตัวของโรงงานไปยังเขตชานเมือง จึงได้ดัดแปลงให้กลายเป็นสตูดิโอและรวมไปถึงที่อยู่อาศัย โดยบ้านสไตล์นี้จะมีโครงสร้างที่สูงเหมือนโกดัง โปร่งและโชว์งานระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟฟ้า ประปา หรือท่อ เน้นโชว์โครงสร้างและผิววัสดุที่ใช้สร้างและตกแต่งตัวบ้าน เสน่ห์ของบ้านสไตล์ลอฟท์คือดีไซน์ที่แปลกตา เพดานที่มักจะไม่มีฝ้าและผนังที่เปลือย ซึ่งทั้งหมดนี้คือความเรียบง่ายที่มาพร้อมกับความรู้สึกสวยดิบ ให้อารมณ์และความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติเมื่อได้เข้าอยู่อาศัย

✅จุดเด่นของบ้านสไตล์ลอฟท์ก็คือ ดีไซน์ที่แปลกตาและเรียบง่าย ให้ความรู้สึกเท่และมีสไตล์สุด ๆ

4.บ้านสไตล์คลาสสิค (Classic Style) ⛲️

ใครที่ชอบบ้านที่มีความยิ่งใหญ่ หรูหรา อลังการ ทั้งยังให้กลิ่นอายสถาปัตยกรรมประเทศฝั่งตะวันตก ขอรับประกันว่าบ้านสไตล์คลาสสิคตอบโจทย์อย่างแน่นอน บ้านสไตล์นี้จะเน้นความสวยงามของงานสถาปัตยกรรมภายในที่มีความโอ่โถง ละเอียดและปราณีต เน้นลวดลายและรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ มีการประดับลวดลายตามตัวบ้าน ขอบประตู ขอบหน้าต่าง และเสาบ้าน โดยปัจจุบันบ้านสไตล์นี้ถูกนำมาปรับให้ดูโมเดิร์นคลาสสิค ก่อเกิดเป็นความหรูหราที่จับต้องได้ง่ายขึ้น

✅จุดเด่นของบ้านสไตล์คลาสสิคนั้นก็คือ ความหรูหราและความอลังการที่เต็มไปด้วยรายละเอียดแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก ให้ความรู้สึกราวกับได้พักอยู่ในพระราชวัง ฟีลเจ้าขุนมูลนายสุด ๆ

5.บ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

บ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย ๆ แต่มีมนต์ขลังความคลาสสิคตลอดกาลก็คงจะไม่พ้นบ้านสไตล์วินเทจ คำว่า “วินเทจ” (Vintage) นี้ มาจากภาษาฝรั่งเศสคำว่า Vendage ซึ่งมีความหมายว่า “การบ่มไวน์”  โดยระยะของการบ่มไวน์ยิ่งนานเท่าไหร่ รสชาติก็จะดีและราคาก็จะสูงขึ้นเท่านั้น บ้านสไตล์วินเทจเป็นบ้านที่ออกแบบโดยอิงจากยุคสมัยเก่า โทนสีที่ใช้มักใช้จะเป็นสีที่ดูขรึม มีความเรียบ ๆ และไม่ฉูดฉาด เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นวัสดุที่ทำจากไม้และมีสไตล์ที่โบราณ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสเสน่ห์แบบยุคสมัยก่อน และความรู้สึกโหยหาได้จากบ้านสไตล์นี้

✅จุดเด่นของบ้านสไตล์วินเทจนี้ก็คือ ความอบอุ่น ความคลาสสิค และความพิถีพิถันทั้งในด้านการเลือกวัสดุในการก่อสร้างและด้านการตกแต่ง ต้องบอกว่าราวกับได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปสมัยแต่ก่อนเลยย

.

.

.

.

.

นอกจาก 5 สไตล์บ้านยอดนิยมแล้ว ก็ยังมีบ้านสไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สไตล์นอร์ดิก โคโลเนียล ร่วมสมัย และอื่นๆ ซึ่งการเลือกบ้านสไตล์ต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับความชอบ รสนิยมของผู้อยู่อาศัย โดยอาจมีการผสมผสานสไตล์ต่าง ๆ ให้ออกมาเป็นสไตล์ของตัวเองก็ได้เหมือนกัน!

ส่วนใครที่สนใจอยากซื้อบ้าน ก็สามารถแวะเวียนมาตามหาบ้านสไตล์ที่ตัวเองสนใจได้ที่เว็ปไซต์ www.okthaiprop.com ของเรา

“เลือกบ้านสไตล์ที่ใช่ และใช้โทรศัพท์กริ๊งมาหาเราได้เลยย!”

__________________________

“คิดถึงเรื่องบ้าน คิดถึงโอเคไทย”

🏡สนใจอยากให้บริษัท โอเค ไทย พร็อพเพอร์ตี้ ช่วยทำการตลาดให้ ฟรี! ดูแลด้านการซื้อขายบ้านตั้งแต่ต้นจนถึงวันโอน ติดต่อได้เลยทาง

FB : OK Thai Property

IG : okthai_property

Tiktok : okthai_property

Youtube : okthai_property

Twitter (X) : okthai_property

Line : https://lin.ee/DcAY1KX

Tel : 02-072-5899, 083-068-7438

#คิดถึงเรื่องบ้านคิดถึงโอเคไทย

#บ้านมือสอง

#รับฝากขายบ้านมือสอง

#OKThaiProperty

#โอเคไทยพร็อพเพอร์ตี้

แชร์ไปยัง:

ฝากขายบ้าน หาซื้อบ้าน ปรึกษาเรา

บทความแนะนำ